Tarn Bookdose
16 May 2018

อาหารสีม่วง เทรนด์สีที่กินแล้ว สุขภาพดี

สีม่วง Ultra Violet สีประจำปี 2018 ที่ประกาศโดยบริษัท Pantone เป็นสีที่ขมวดรวมภาพสะท้อนของสังคมในปีนี้ แสดงถึงความซับซ้อน ลึกซึ้ง ลึกลับน่าค้นหา ซึ่งในปีนี้ จะเป็นปีที่ทัศนคติของผู้คนต่างใฝ่หาจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ต้องการสิ่งใหม่ๆ ทั้งเรื่องเทคโนโลยี วิทยาการต่างๆ ไปจนถึงการแสดงออกผ่านงานศิลป์ และพัฒนาจิตวิญญาณ


ดีไซเนอร์เสื้อผ้าหลากหลายแบรนด์ต่างทยอยนำสีม่วง Ultra Violet มาเฉิดฉายบนรันเวย์ และเตรียมครองตลาดในช่วง A/W 2018 นี้ หลังจากที่ไตรมาศแรกของปีเป็นพื้นที่ของสีสดแม่สีอย่างแดง น้ำเงิน และเหลือง และในอีกไม่กี่อึดใจ เราก็คงจะได้เห็น Ultra Violet เข้ามาครอบครองพื้นที่บนราวแขวนเสื้อทีละนิด


เทรนด์สีอาจไม่ได้ครอบคลุมอยู่แค่ภายในแวดวงแฟชั่นและอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่อาจมีอิทธิพลคาบเกี่ยวกับอาหารอีกด้วย แม้อาจจะไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัดว่าสีแห่งปีเกี่ยวข้องกับเทรนด์สีของอาหาร แต่เราก็น่าจะพอเห็นภาพอยู่บ้างว่า สีสันของอาหารและขนมในท้องตลาดก็นิยมทำตามกันเป็นทอดๆ เช่นยุคหนึ่งที่ทุกร้านเต็มไปด้วยสีแดงของเค้กเรด เวลเว็ต และในช่วงเวลาที่นิยมอาหารและขนมสีรุ้งและพาสเทล หรือสีที่ไม่เคยหนีไปจากอาหารก็คือโทนสีเหลือง ที่พิสูจน์กันแล้วว่าช่วยทำให้เจริญอาหาร แต่สีฟ้ากลับไม่เป็นที่นิยมเพราะทำให้อาหารดูไม่อร่อย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว.